Posted in Reflection

Last Dance – Điệu Nhảy Cuối

Last Dance của Big Bang ra cũng được ba ngày rồi mà cứ như mới ra khoảng năm giây trước. Lần nào cũng thế, Big Bang cứ như thảy một quả bom vào mặt dân chúng làm tất cả cứ điên đảo, ngất ngây hết vài ba ngày, vài ba tuần rồi vài ba tháng. Điệu Nhảy Cuối cũng có sức “khủng bố” tầm cỡ thế, nhưng mà khuếch đại vài trăm Héc tại cái MV. Yêu nhất là góc độ quay, thấy nó thật là chênh vênh, bất ổn và mỏng manh. Yêu nhì là màu sắc tượng trưng của từng thành viên, GD là đỏ với trắng, TOP là xanh dương, Tae là xanh lá, Seungri thì vàng và Daesung là tím. Màu sắc đã bleach làm ta liên tưởng đến hồi ức quá khứ mơ hồ và u buồn. Yêu ba là khung cảnh bố trí, ấn tượng các bé trùm mặt bằng bao ni lông. Chưa kể các bé đứng trời trồng với bé GD nhảy với người yêu váy trắng làm tôi nghĩ đến bộ phim kinh dị kinh điển. Cuối cùng lại bị đẩy lỗ đen của vũ trụ, như rằng phủ nhận tất cả những gì vừa xảy ra. Hay nói đúng hơn tất cả đang diễn ra trong tâm thức của từng thành viên. Vâng, fan chúng ta được Big Bang tặng một vé đi môt chiều vào Wonderland của từng thành viên. Trọn vẹn gửi gắm cảnh cuối nhìn TOP như là sắp khóc, hồn tôi như mất một nửa. Chỉ muốn òa khóc nức nở. Đau thấu tận tâm gan.

Lần đầu tiên tôi coi raw không sub tự nhiên lại mủi lòng nghĩ đến chặng đường trưởng thành gian nan của mình. Ai mà ngờ tuổi 21 lại rối rắm, buôn ba thế này. Nghe cho đến khi rã rời rồi, tôi tìm sub coi lời nhạc. Không cách xa với tư tưởng và ý nghĩ tôi đoán là mấy nhưng lại trọn vẹn và mỏng manh hơn tôi nghĩ. Tưởng như nếu ai vô tình đánh rơi sẽ vỡ thành trăm mảnh. À không, vỡ rồi, thành nghìn mảnh nằm rải rác trên nền đất lạnh. Cả album Made, tôi trân trọng nhất Điệu Nhảy Cuối và Nếu Như (If You). Khi Made công bố, tôi đã hỗn loạn, rất hỗn loạn. Tâm thức giằng xé giữa hình ảnh blue, lãng tử ngân nga hát về tình yêu với hình ảnh dí dỏm, đùa cợt về tình yêu. Biết chứ, tôi hiểu các anh cũng phải thay đổi để kịp với thời buổi hiện nay. Biết thế mà tôi vẫn cứng đầu yêu cái kiểu bất cần đời của mấy anh. Cái loại nhạc thịnh hành “K-pop” xa xỉ tràn ngập chợ thành tôi không cần. Tôi cảm thấy bị phản bội nặng nề. Uhm, tôi cổ hữu và lỗi thời thế. Có lẽ vì tôi thờ kính Big Bang là Big Bang, chưa một ngày hay một giây tôi gộp Big Bang với K-pop. Các anh là những bản thể tồn tại riêng biệt mãi không hẳn hòa nhập. Thế nên, các anh diễn tả được nỗi cô độc đó trộn vẹn hơn bất cứ ai hết. Có lẽ tôi chỉ là fan hâm mộ ích kỉ. Môt cô bé không thể mở lòng mà chấp nhận các anh. Dẫu thế, liệu anh vẫn nhảy với tôi bản cuối chứ?

Author:

Linh hồn trong thế giới ngược

Leave a Reply

