Posted in Reflection

1216.

Muốn viết một thứ gì đó nhẹ nhàng như tiếng guitar trượt trên sàn gỗ kít kít dịu dàng trong “That XX” của G.D, và thoải mái với cái giọng “cứ để gió cuốn đi” của mikey, nhưng cuối cùng lại thấy chả viết được cái gì hay ho, vừa thấy như nhẹ lòng lại vừa thấy như có thứ gì đó đang vón cục lại sau lưng, rồi từ từ nhả ra những sợi tơ cuốn lấy bản thân.

Tự dưng muốn thay đổi đại từ nhân xưng ghê. Không phải cái “tôi” duy ngã độc tôn và cô độc, vừa kiêu hãnh riêng biệt lại vừa chìm lẫn giữa muôn ngàn con chữ khác. Hay là xưng “em” nhé? “em” đầy nữ tính, mơn man trên bàn tay và con mắt người đọc như những ngón tay mềm thon của một cô gái bé nhỏ nào đó. Không hiểu sao nhưng nếu xưng “em” tôi luôn nghĩ tới cảnh mình nằm bé mềm trong vòng tay đối phương, nho nhỏ, đội một cái mũ rộng vành che kín cả mắt, diện bộ đồ bơi liền thân, đi trên bãi biển nắng chói chang, mây trời xanh ngắt dập dềnh trong làn sóng biển trong vắt, đối phương sẽ nắm tay tôi, đếm từng bước chân to nhỏ song song trên bãi cát vàng mịn. Nhưng tôi không còn sến rện như trước nữa, và cũng chưa sẵn sàng ghìm chân ngựa, quỳ trước bất kì ai để tròng lấy cái cương xưng “em” trước thinh không. Thực ra thích kiểu xưng “anh” vừa tùy ý thoải mái lại thân thiết của mikey, cảm giác nói chuyện với ảnh sẽ được xoa đầu rồi phát cho một cái kẹo =)))) Chẹp, hay xưng “bổn cung” nhé =))))) cái này có vẻ hợp :”>

Bữa nay tự dưng nghĩ tới câu của An Dương, “chỉ cầu giữ được mình”, không mong giữ được người khác nữa. Họ say sưa trò chuyện với bản thân, dầu cho họ có nhau. Tôi hiểu tại sao. Dạo này tôi bắt đầu chấp nhận nhiều chuyện, chẳng biết có phải từ dạo đọc truyện của mikey không? Hay do ngựa lớn rồi.

Mindset của tôi giới hạn khả năng tiếp thu nhiều quá. Mấy ngày nay cảm giác có thể update nó lên một đời mới nhưng lại vừa như có thứ gì đó chặn lại :”< Mà cũng ăn tạp quá trời, tôn giáo, văn học, biểu tượng, mật mã, blah blah bleh :”< Explosion.

Nghe tiếng thời gian lạo xạo rơi qua màng nghĩ và trượt khỏi tay…

Author:

Linh hồn trong thế giới ngược

Leave a Reply

